FDA là gì? Mặt hàng hàng cần phải có chứng nhận tiêu chuẩn FDA| OPA News

Hầu như các doanh nghiệp khi muốn xuất khẩu hàng hóa đi Mỹ thành công thì cần đảm bảo doanh nghiệp đó phải có chứng chỉ FDA. Vậy FDA là gì? Tiêu chuẩn FDA là như thế nào? Hãy cùng Công ty TNHH chứng nhận và kiểm định chất lượng OpaControl (OPA) tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến FDA nhé!

1. FDA là gì?

Food and Drug Administration (Tên viết tắt là FDA) là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Đây là một tổ chức thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1906 tại Maryland.

Nhiệm vụ của tổ chức FDA là giám sát, đánh giá chất lượng dược, thực phẩm xem có phù hợp với các tiêu chí để được nhập khẩu vào Mỹ hay không đồng thời cũng là tổ chức chịu trách nhiệm chính cho việc bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng.

Tham khảo:

Tư vấn và đào tạo ISO 9001

Máy quang phổ hấp thụ nguyên tử aas

FDA là gì

Tiêu chuẩn FDA là gì?

Tiêu chuẩn FDA là những quy chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm giám sát độ an toàn những sản phẩm thực phẩm. Nó có ý nghĩa về mặt pháp lý khi bạn muốn xuất khẩu và lưu thông trên thị trường Hoa Kỳ.

Bất cứ nhà xuất khẩu nào nếu muốn đưa sản phẩm của mình vào Hoa Kỳ đều phải tuân thủ những quy định của Cục FDA và có giấy chứng nhận FDA.

2. Chứng nhận FDA là gì?

Đây là một loại chứng chỉ đặc biệt quan trọng khi các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức muốn vận chuyển hoặc lưu hành sản phẩm thành công sang Hoa Kỳ. Đây được coi là giấy thông quan để hàng hóa được nhập khẩu vào Hoa Kỳ….

Đối với những sản phẩm mà pháp luật Hoa Kỳ quy định bắt buộc phải có giấy chứng nhận trên, doanh nghiệp cần lưu ý tuân thủ nghiêm ngặt để tránh những vi phạm và bị xử phạt.

Giấy chứng nhận FDA

Giấy chứng nhận FDA

3. Tại sao cần có chứng nhận FDA?

Khi bạn muốn vận chuyển một mặt hàng nào tới Mỹ hoặc Canada, để được thông quan hàng hoá bạn sẽ cần rất nhiều giấy tờ và thủ tục pháp lý để chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần, giấy kiểm định chất lượng và giấy chứng nhận FDA của Mỹ và Canada.

Nếu không có những giấy tờ này thì nghiễm nhiên hàng hóa của bạn sẽ bị trả lại tại hải quan Mỹ và chắc chắn lô hàng đó sẽ không thể xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Như vậy sẽ mất rất nhiều chi phí liên quan đến lưu kho bãi, vận chuyển, …

Vì vậy, trước khi xuất khẩu hàng sang Mỹ bạn cần kiểm tra trước thông tin liên quan đến chính sách mặt hàng và những yêu cầu về giấy tờ của Mỹ liên quan đến mặt hàng đó.

4. Những mặt hàng cần có chứng nhận FDA Hoa Kỳ

mặt hàng cần chứng nhận FDA

mặt hàng cần chứng nhận FDA

Tất cả những mặt hàng do FDA quản lý đều phải tuân thủ những quy định khắt khe của tổ chức này nếu muốn có được giấy chứng nhận FDA. Mỗi một Giấy chứng nhận FDA chỉ được cấp riêng cho từng loại sản phẩm mà không giới hạn về số lượng hay trọng lượng. Dưới đây là những sản phẩm được FDA quy định về chất lượng có thể kể đến như:

Thực phẩm, đồ uống (Thuốc lá, kẹo, mứt, …)

  • Tuân thủ FDA.

  • Tiêu chuẩn HACCP về Hải sản và Nước hoa quả.

  • Thực phẩm đóng hộp có hàm lượng Axit thấp (Lưu ý: Đối với đối tượng đăng ký là thực phẩm đóng hộp, đóng lon chứa chất lỏng, chất sệt phải đăng ký thêm chứng nhận  FCE).

  • Tuân thủ: Các yêu cầu gắn nhãn mác sản phẩm.

Thực phẩm chức năng, thuốc và các loại dược phẩm chức năng (Vaccine, các sản phẩm liên quan đến Thú y,…)

  • Tuân thủ: Các yêu cầu gắn nhãn mác sản phẩm.

  • Đăng ký Cơ Sở Sản Xuất và Tuân Thủ Quy Định cGMP.

  • Độ an toàn: Cung cấp chi tiết các thành phần.

  • Các thông tin sản phẩm về Cấu tạo, Chức năng. Trình thông báo đến Cục FDA.

Mỹ/Dược phẩm làm đẹp

  • Tuân thủ: Các yêu cầu gắn nhãn mác sản phẩm.

  • Độ an toàn: Các đánh giá liên quan đến thành phần.

►FDA khuyến nghị mức tối thiểu trong thử nghiệm chì trong mỹ phẩm là 10ppm.

Các thiết bị phát điện tử, điện từ, phóng xạ (Ví dụ: Thiết bị y tế, truyền máu,…)

  • Phát triển theo tiêu chuẩn hoạt động hiệu quả , yêu cầu chứng thực và báo cáo của FDA.

  • Tuân theo báo cáo sản phẩm điện tử của FDA, xin mã số gia nhập FDA.

5. Những loại hàng hóa được miễn trừ không cần xin giấy chứng nhận FDA

  • Thực phẩm được làm ra bởi từng cá nhân.

  • Hàng hóa được gửi đi Mỹ dưới hình thức quà tặng cá nhân.

  • Hàng từ cá nhân này gửi tới cá nhân khác theo hình thức phi mậu dịch.

  • Mẫu thực phẩm phi tiêu thụ với giá trị <200 USD. Đây là những món hàng bạn cần chứng minh nó là hàng mẫu được gửi đến các cơ sở sản xuất thực phẩm hoặc phòng thí nghiệm. 

Trên đây là những thông tin quan trọng về FDA là gì mà Công ty TNHH chứng nhận và kiểm định chất lượng OPAControl (OPA) đã sưu tầm và tổng hợp lại nhằm giúp quý khách có thể hiểu rõ hơn về chứng nhận này. Nếu quý khách có nhu cầu gửi hàng đi Mỹ thì FDA là một trong những giấy tờ quan trọng nhất. Do đó, hãy trang bị cho các sản phẩm của doanh nghiệp mình đầy đủ các giấy tờ để được lưu thông thuận lợi nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang