Tư vấn và đào tạo iso 9001| Từ chuyên gia tư vấn ISO 9001 OPAControl
- Người viết: opacontrol lúc
- TIN TỨC
ISO 9001 là công cụ cho phép các nhà lãnh đạo sử dụng làm lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hệ thống này là công cụ tốt nhất để tăng năng suất, làm việc nhịp nhàng theo quy trình, tăng sự hài lòng của khách và nâng cao khả năng sinh lời thông qua chất lượng vượt trội của sản phẩm và dịch vụ do hệ thống đó tạo ra. Vậy bạn đã hiểu rõ về hệ thống quản lý chất lượng này chưa? để OPAControl tư vấn ISO 9001 giúp bạn nhé!
Tại sao doanh nghiệp cần chuyên gia tư vấn ISO 9001
Các doanh nghiệp có thể đạt được chứng nhận bằng cách tự xây dựng hệ thống quản lý chất lượng. Tuy nhiên cách làm này khiến doanh nghiệp tiêu tốn nhiều thời gian, gây khó khăn trong việc vận hành, đặc biệt là không biết bao giờ mới được chứng nhận
Khó khăn khi doanh nghiệp tự tìm hiểu và áp dụng ISO 9001
Việc phân bố thời gian sẽ trở nên khó khăn để đảm bảo tiến độ yêu cầu của khách hàng
Nhiều doanh nghiệp không hiểu đúng hoặc chưa hiểu hết điều khoản và yêu cầu của tiêu chuẩn
Chưa xác định đúng và đủ các giấy tờ, tài liệu, hồ sơ, biểu mẫu cần thiết
Không nắm rõ quy trình thực hiện dẫn đến việc lúng túng khi giải quyết vấn đề
Soạn thảo thông tin dạng văn bản chưa đạt chuẩn làm việc sửa đổi mất nhiều thời gian
Kế hoạch triển khai thực hiện chưa hợp lý do chọn sai tiêu chuẩn
Hạn chế trong việc giám sát, quản lý, đánh giá nội bộ
Khó khăn trong quá trình chứng nhận ISO 9001
Xác định tiêu chí chưa đúng, chưa phù hợp
Lựa chọn đơn vị chứng nhận ISO không uy tín khiến chứng chỉ không hợp lệ
Các thủ tục đăng ký và quy trình sẽ rắc rối nếu không có người hỗ trợ
Không tìm được giải pháp tối ưu khắc phục những điểm chưa tuân thủ một cách hiệu quả nhất
Đến đây, có thể khẳng định rằng, việc có mặt của một chuyên gia tư vấn trong quá trình tìm hiểu và áp dụng chứng nhận ISO 9001 là sự cần thiết để tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc ban đầu của doanh nghiệp
Tư vấn ISO 9001| Dịch vụ tư vấn OPAControl
Doanh nghiệp sẽ ở những chặng đường khác nhau trên hành trình chứng nhận ISO, chính vì thế, hiểu rằng mỗi giai đoạn và nhu cầu của khách hàng sẽ khác nhau nên Opacontrol cung cấp sự tư vấn phù hợp để đáp ứng yêu cầu của quý khách hàng.
♦ Giới thiệu, tư vấn ISO 9001
Đối với các doanh nghiệp/tổ chức chưa được tiếp cận với hệ thống ISO 9001 thì việc xác định và tìm hiểu thật kỹ càng là điều quan trọng, trong đó chú trọng vào hoạt động đào tạo nhận thức tiêu chuẩn
Đối với bộ phận doanh nghiệp/tổ chức chưa áp dụng hoặc áp dụng mà không hiệu quả. Việc cần thiết lúc này là tập trung hướng dẫn xây dựng quy trình, hồ sơ, tài liệu, các biểu mẫu liên quan tới việc tổ chức xây dựng hệ thống quản lý chất lượng chuẩn ngay từ đầu
Đối với các doanh nghiệp chưa được đánh giá cấp chứng nhận ISO 9001. Giờ thì tập trung vào việc lựa chọn tổ chức chứng nhận uy tín để hướng dẫn thủ tục đăng ký và đề xuất các giải pháp khắc phục những điểm chưa phù hợp cho đến khi chính thức cấp chứng nhận ISO 9001 hợp lệ
♦ Tư vấn duy trì chứng nhận ISO 9001
Áp dụng cho doanh nghiệp đã và đang áp dụng chứng nhận ISO 9001 hợp lệ. Hiệu lực duy trì là 3 năm, giai đoạn này tập trung vào các nhiệm vụ tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình duy trì chứng nhận và đánh giá giám sát định kỳ.
♦ Tư vấn tái đánh giá chứng nhận ISO 9001
Những tổ chức/doanh nghiệp có chứng nhận ISO 9001 mà hết giá trị sau 3 năm thì việc tái chứng nhận là bước cần phải làm. Các thủ tục cần thiết để tái đánh giá thành công bao gồm tìm hiểu nhu cầu mở rộng chứng nhận của tổ chức/doanh nghiệp thời điểm đó
Quy trình tư vấn chuyên nghiệp
Xem xét tài liệu, khảo sát phòng ban để đánh giá mức độ đáp ứng của công ty so với yêu cầu của tiêu chuẩn
Tư vấn, hướng dẫn thành lập ban ISO để hiểu rõ từng yêu cầu trong ISO 9001:2015
Tư vấn biên soạn tài liệu quản lý theo tài liệu mẫu cung cấp
Tư vấn, hướng dẫn áp dụng quy trình được biên soạn và giám sát việc áp dụng
Sau khoảng thời gian áp dụng, ban ISO sẽ được đào tạo về các yêu cầu của tiêu chuẩn và phương pháp, kỹ năng đánh giá nội bộ
Đánh giá đợt 1: các chuyên gia tư vấn sẽ là người đánh giá, ban ISO đi theo học hỏi thực tế
Đánh giá đợt 2: ban ISO đánh giá, chuyên gia tư vấn đi theo giám sát và hướng dẫn thêm
Xem xét lãnh đạo
Đánh giá chứng nhận ISO 9001:2015
Tham gia nội bộ hàng năm và hướng dẫn khắc phục sau đánh giá
Thời gian tư vấn ISO 9001
Thời gian tư vấn sẽ được thảo luận với từng doanh nghiệp để phù hợp với quy mô, phạm vi hoạt động, nhu cầu thực tế của doanh nghiệp
Doanh nghiệp sẽ được biết về thời gian cụ thể của từng giai đoạn triển khai
Mỗi hạng mục công việc sẽ có thời gian làm khác nhau:
Ví dụ:
Tuần đầu tiên, các công việc cần được thực hiện là thành lập Ban ISO, khảo sát hiện trạng tổ chức và đào tạo nhận thức về ISO 9001:2015
Bốn tuần tiếp theo sẽ hỗ trợ xây dựng, biên soạn tài liệu, ban hành hệ thống tài liệu
Tuần thứ 5, 6, 7 sẽ hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu vào quá trình hoạt động của tổ chức
Thời gian còn lại sẽ thực hiện đào tạo, đánh giá nội bộ rồi đánh giá chứng nhận HTQL theo ISO 9001 như quy định và trình tự đã được phổ biến trước đó
Giá trị nhận được từ dịch vụ tư vấn của Opacontrol
100% doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISo 9001 hợp pháp trong thời gian nhanh nhất
Chi phí tiết kiệm, hợp lý, phù hợp với điều kiện của từng doanh nghiệp
Doanh nghiệp sau khi có hệ thống sẽ kiểm soát được chất lượng sản phẩm/dịch vụ
Opacontrol sẽ đồng hành với khách để thiết lập yêu cầu tiêu chuẩn, đạt hiệu quả nhất cho lĩnh vực
Đội ngũ sẽ tự vận hành, tự kiểm soát và đủ năng lực để tự phát triển, cải tiến và mở rộng phạm vi áp dụng hệ thống
Hỗ trợ công bố chất lượng, lưu hành sản phẩm, hỗ trợ các thủ tục pháp lý với cơ quan nhà nước
Opacontrol là công ty tư vấn ISO 9001:2015 chuyên nghiệp, có dày dạn kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn ISO cho các doanh nghiệp xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng.
CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG OPACONTROL
Website: https://opacontrol.vn/
Email: opa@opacontrol.vn
Facebook: https://www.facebook.com/opacontrol
SĐT: 024.22061628 - 1800.646438