Tổng quan đèn Huỳnh quang| Thử nghiệm & Chứng nhận hợp quy đèn huỳnh quang

Đèn huỳnh quang vẫn là loại đèn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Và với sự xuất hiện của nhiều loại đèn mới với nhiều sự khác biệt, thì mọi người bắt đầu thắc mắc hơn về những loại đèn sẵn có trong đó có đèn huỳnh quang. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số câu hỏi thường gặp ở đèn huỳnh quang nhé.

1. Tổng quan về đèn huỳnh quang là gì?

Đèn huỳnh quang

Đèn huỳnh quang

Đèn huỳnh quang là một loại công nghệ chiếu sáng phụ thuộc vào phản ứng hóa học bên trong của một ống thủy tinh để tạo ra ánh sáng. Phản ứng hóa học này liên quan đến các chất khí và hơi tương tác với thủy ngân, tạo ra tia cực tím vô hình.

Ánh sáng tia UV vô hình này chiếu sáng bột phosphor phủ bên trong ống thủy tinh, phát ra ánh sáng huỳnh quang “trắng”.

 

Tổng quan về PAC

Tổng quan về Amoniac Công nghiệp

2. Ưu và nhược điểm đèn Huỳnh quang

Ưu nhược điểm đèn huỳnh quang

a. Ưu điểm

  • Đèn huỳnh quang được đánh giá có chất lượng tốt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất mang đến sự yên tâm nhất cho người tiêu dùng. Đèn đảm bảo các thông số kỹ thuật được bảo đảm theo một quy trình tốt nhất nên quý khách hàng có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng các thiết bị đèn huỳnh quang.

  • Đèn huỳnh quang được thiết kế đơn giản với các kích thước khác nhau nên tùy vào nhu cầu sử dụng và lắp đặt ở các vị trí khác nhau mà người tiêu dùng có thể lựa chọn mua được đèn huỳnh quang có chất lượng tốt nhất. 

  • Đèn huỳnh quang tiết kiệm điện năng hơn so với bóng đèn sợi đốt. Tuy nhiên đèn huỳnh quang không thể so sánh với công nghệ đèn Led hay đèn Led năng lượng mặt trời

b. Nhược điểm

  • Đèn huỳnh quang có chứa các thủy ngân độc hại đến sức khỏe. Khi bóng đèn huỳnh quang bị phá vỡ giải phóng một lượng nhỏ thủy ngân độc hại vào khí và phần còn lại tồn đọng tại thủy lớp vỏ thủy tinh của đèn. 

  • Khi sử dụng đèn huỳnh quang liên tục trong thời gian dài thì sẽ làm giảm tuổi thọ của đèn. Thông thường đèn huỳnh quang thường phát ra ánh sáng theo hướng 360 độ, hoạt động của đèn như vậy là không hiệu quả vì đến hơn phân nửa ánh sáng cần được phản xạ và chuyển hướng đến các khu vực mong muốn đang được chiếu sáng. 

  • Trong quá trình sử dụng đèn huỳnh quang luôn phát ra một lượng nhỏ bức xạ UV, ánh sáng tia cực tím được biết có thể làm bay màu nhuộm của sản phẩm may mặc hoặc các bức tranh nằm dưới ánh sáng của chúng. Đèn huỳnh quang có một lỗ hở nhỏ trong chấn lưu, ánh sáng có thể tạo ra tiếng ồn gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng đèn huỳnh quang.

3. Thử nghiệm & Chứng nhận hợp quy đèn huỳnh quang

Hợp quy đèn huỳnh quang

Hợp quy đèn huỳnh quang

Theo QCVN 02A:2020/BCT Thì các loại đèn huỳnh quang có mã HS là: 8539.31.30 ; 8539.31.90 và 8539.39.30 đều phải chứng nhận hợp quy đèn huỳnh quang. Mà để chứng nhận hợp quy cần phải thử nghiệm theo các phương pháp thử tương ứng mà QCVN đưa ra. Bạn có thể tham khảo tại bảng dưới đây:

STT

Loại đèn huỳnh quang

Mức giới hạn tối đa (mg/bóng)

Phương pháp thử

1

Đèn huỳnh quang compact (CFL) dùng cho mục đích chiếu sáng thông thường ≤ 30 W

5

IEC 62321-4:2017

2

Đèn huỳnh quang ống thẳng (LFLs) dùng cho mục đích chiếu sáng thông thường

 

IEC 62321-4:2017

a

Triband phosphor < 60 W

5

b

Halophosphate phosphor ≤ 40 W

10

3

Đèn huỳnh quang catot nguội và đèn huỳnh quang điện cực bên ngoài (CCFL và EEFL) cho màn hình điện tử

 

IEC 62321- 4:2017

a

Chiều dài ≤ 500 mm

3,5

b

Chiều dài > 500 mm và ≤ 1.500 mm

5

c

Chiều dài > 1.500 mm

13

 

Hi vọng với những chia sẻ về thông tin đèn ống huỳnh quang ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi sử dụng đèn cho hệ thống chiếu sáng của mình. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu Thử nghiệm đèn huỳnh quanghợp quy Đèn Huỳnh Quang thì có thể liên hệ ngay với trung tâm chứng nhận và kiểm định chất lượng Opacontrol để nhận mức giá ƯU ĐÃI NHẤT nhé!

 

CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG OPACONTROL

Website: https://opacontrol.com.vn/

Email: opa@opacontrol.vn

Facebook: https://www.facebook.com/opacontrol

SĐT: 024.22061628 - 1800.646480

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang