Dịch vụ thử nghiệm độ cứng Shore A của cao su

Độ cứng cao su là một trong những tính chất vật lý vô cùng quan trọng trong thử nghiệm cao su. Đây là một trong những chỉ tiêu thí nghiệm được khách hàng thử nghiệm thường xuyên nhất khi mang đến sản phẩm là cao su đến Opacontrol. Bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu cho quý khách hiểu rõ hơn về độ cứng shore A của cao su nhé.

Độ cứng cao su là gì?

Độ cứng cao su là một thuộc tính quan trọng để đánh giá tính chất cơ học của vật liệu cao su. Nó đo lường khả năng của cao su để chống lại biến dạng và nén lại sau khi áp lực được áp dụng lên nó. Độ cứng cao su cung cấp thông tin về độ cứng và độ linh hoạt của vật liệu cao su, và nó được đo bằng một số phương pháp khác nhau.

Thử nghiệm màng kéo nhựa mỏng astm

Thử nghiệm băng tải cao su

Độ cứng Shore là gì?

Máy đo độ cứng shore A

Máy đo độ cứng shore A

Độ cứng Shore là một trong những phương pháp phổ biến nhất để đo độ cứng của vật liệu cao su. Được phát triển bởi Albert F. Shore vào những năm 1920, phương pháp này sử dụng một cái đinh hình côn để thâm nhập vào bề mặt của cao su và đo sự điểm xuyến của nó. Độ cứng Shore được chia thành hai loại chính là Shore AShore D, tương ứng với đo lường độ cứng của cao su mềm và cao su cứng.Phương pháp đo độ cứng Shore A.

    Phương pháp đo độ cứng Shore A được áp dụng cho vật liệu cao su mềm. Độ cứng Shore A liên quan đến các vật liệu có tính đàn hồi như cao su và nhựa linh hoạt, và có thể được đo bằng một thiết bị được gọi là máy đo độ cứng Shore A. Thiết bị này có một mũi đo Shore với đầu bằng, được gia công với góc vát 35 độ.

    Thang đo Shore D được sử dụng với vật liệu cứng hơn. Máy đo độ cứng shore D thì có mùi góc nhọn 30 độ, nhỏ hơn 0,1mm.

    Thử nghiệm độ cứng cao su

    Thử nghiệm cao su

    Thử nghiệm các loại cao su

    Tên chỉ tiêu thí nghiệm đối với vật liệu cao suTiêu chuẩn kỹ thuật

    Độ cứng, mức tăng độ cứng

    TCVN 1595-1:2013 (ISO 7619-1:2010), ASTM D2240-15, ISO 868:2003, ISO 2439, TCVN 9810:2013 (ISO 48:2010), ISO 3387

    Đo độ cứng shore A cao su

    Đo độ cứng shore A cao su

    Đo độ chứng shore A ống cao su

    Đo độ chứng shore A ống cao su

    Thử nghiệm độ cứng cao su là quá trình để đo độ cứng của vật liệu cao su thông qua các phương pháp như đo độ cứng Shore A, shore D hoặc sử dụng các thiết bị khác như durometr vickers hay durometr Rockwell. Thử nghiệm này giúp đánh giá tính chất cơ học của cao su, từ đó đảm bảo rằng vật liệu đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và ứng dụng cụ thể.

    Tại Opacontrol, chúng tôi cung cấp dịch vụ đọ độ cứng shore A, Shore D của vật liệu. Đồng thời có dịch vụ thử nghiệm cao su/polyme/ nhựa bao gồm thử nghiệm cơ lý và thử nghiệm hóa học.

    Các chỉ tiêu như độ bền mỏi, độ dẻo nhanh, các đặc trưng của cao su lưu hóa, độ bền kéo, độ dãn khi đứt, độ dãn dài, thử nghiệm độ lão hóa, độ trương của cao su... Opacontrol đều có đầy đủ các thiết bị và năng lực thử nghiệm.

     

    Thông tin liên hệ

    CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG OPACONTROL

    Website: https://opacontrol.com.vn/

    Email: opa@opacontrol.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/opacontrol

    SĐT: 024.22061628 - 1800.646480

    ← Bài trước Bài sau →
    Icon-Zalo Zalo Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang