Tấm panel cách nhiệt| Phân loại và Công dụng của panel cách nhiệt trong cuộc sống

Nhằm đáp ứng công nghệ phát triển hiện đại như ngày nay, cùng với nhu cầu của người sử dụng ngày càng tăng cao, các nhà sản xuất đã cho ra loại vật liệu xây dựng Panel cách nhiệt với tính năng vượt trội, giúp cho quá trình thi công trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy tấm panel cách nhiệt có những loại nào? Tính ứng dụng của tấm panel vách ngăn vào thực tế ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Hiệu chuẩn là gì?

Pac và tác dụng trong xử lý nước thải

Panel cách nhiệt là gì?

Panel cách nhiệt là gì

Panel cách nhiệt là gì

Panel cách nhiệt là loại vật liệu xây dựng hiện đại và được ứng dụng rộng rãi trong các công trình như siêu thị, kho lạnh, nhà trọ….để ốp tường, tạo vách ngăn, lợp mái.  Ngoài cái tên panel cách nhiệt, chúng còn được biết đến với cái tên tấm panel PU hay panel chống nóng.

Tấm Panel cách nhiệt được thiết kế 3 lớp: 2 lớp tôn mạ kẽm và ở giữa là lớp vật liệu lõi (xốp EPS/bông thủy tinh/bông khoáng) có khả năng cách âm, cách nhiệt. Các loại tấm Panel cách nhiệt có nhiều độ dày, tỷ trọng khác nhau. Khổ hiệu dụng của tấm Panel cách nhiệt là rộng 1.15m và chiều dài lên tới 12m, do đó kích thước của nó được cắt theo yêu cầu.

Các loại Panel cách nhiệt phổ biến 

  • Panel tôn xốp tôn: Hai lớp ngoài là tôn được sơn chống rỉ, mạ kẽm, sơn màu đa dạng. Lớp kẽm ở ngoài cùng này giúp ngôi nhà chịu được mọi loại hình thời tiết khắc nghiệt như mưa, bão, nắng nóng, mối mọt,.. và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ở giữa là lớp xốp EPS có khả năng cách âm, cách nhiệt hiệu quả. Lớp xốp EPS càng dày thì khả năng cách âm, cách nhiệt càng tốt. Tùy theo mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn độ dày của lớp xốp EPS từ 50-70-100 mm. Hơn thế nữa, panel có dải tôn tăng cứng và ngăn cháy lan.

  • Panel bông thủy tinh: Panel bông thủy tinh có cấu tạo gần như panel tôn xốp tôn. Nhưng nếu lớp ở giữa của panel tôn xốp tôn là lớp xốp EPS thì panel bông thủy tinh lại dùng bông thủy tinh. Nó cũng có công dụng là cách âm, cách nhiệt nhưng nó còn có thêm khả năng chống cháy tuyệt đối, cách điện và khả năng đàn hồi tốt hơn. Và tất nhiên giá thành thì cao hơn tôn xốp tôn. Nó thường được sử dụng để thi công nhà lắp ghép cao cấp hơn.

  • Panel bông khoáng: Cũng giống như panel tôn xốp tôn, panel bông khoáng cũng có 3 lớp vật liệu tương tự nhưng lớp giữa được làm bằng bông khoáng. Lớp bông khoáng này có tính chất gần như bông thủy tinh, một chín một mười nên không thể đem lên bàn cân so sánh cái gì hơn. Ở Việt Nam, nếu người Bắc thích dùng bông thủy tinh thì người Nam lại thích dùng bông khoáng hơn.

Ứng dụng của các tấm panel vách ngăn cách nhiệt

Tấm panel cách nhiệt

Tấm panel cách nhiệt

Mang trong mình những ưu điểm tuyệt vời và khó loại vật liệu nào có thể thay thế được, vách ngăn cách nhiệt ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong ngành xây dựng. Chúng ta có thể điểm qua một vài ứng dụng điển hình của panel PU như:

  • Ứng dụng trong thi công thiết kế phòng sạch và các khu vực chuyên dụng như phòng thí nghiệm, phòng vô trùng, chế biến thuốc, chế tạo linh kiện điện tử, phòng cách ly y tế,..

  • Ứng dụng làm trần, vách ngăn cách nhiệt chống nóng, chống cháy cho nhà xưởng, kiot,..

  • Ứng dụng làm kho lạnh, khu vực cấp đông, bảo quản thực phẩm.

  • Ứng dụng trong các công trình nhà tạm, trường học,…

Như vậy tấm panel cách nhiệt là một giải pháp thực tế và hiệu quả cho các công trình xây dựng và nhà kho. Với khả năng giữ nhiệt và làm dịu nhiệt độ không gian, tấm panel cách nhiệt không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu chi phí điều hòa mà còn giúp bảo vệ môi trường. Với nhiều loại panel cách nhiệt khác nhau chúng ta có thể tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

Dịch vụ thử nghiệm Tấm panel Opacontrol

Dịch vụ thử nghiệm Tấm panel Opacontrol

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thử nghiệm các loại panel như: panel cách nhiệt cách âm, panel sàn, panel bông thủy tinh, ... có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm chứng nhận và kiểm định chất lượng Opacontrol để nhận mức giá ƯU ĐÃI NHẤT nhé!

Thử nghiệm panel thạch cao

Thử nghiệm gạch terrazzo

CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG OPACONTROL

Website: https://opacontrol.com.vn/

Email: opa@opacontrol.vn

Facebook: https://www.facebook.com/opacontrol

SĐT: 024.22061628 - 1800.646480

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang