Giải đáp: "Sơn chống nóng mái tôn có hiệu quả không?"

Mái tôn là vật liệu phổ biến được sử dụng trong xây dựng và công nghiệp, tuy nhiên, nó cũng có khả năng hấp thụ nhiệt cao và dẫn nhiệt nhanh, làm tăng nhiệt độ bên trong không gian. Để giải quyết vấn đề này, sơn chống nóng mái tôn đã trở thành một giải pháp phổ biến và hiệu quả. Vậy thực sự sơn chống nóng mái tôn có hiệu quả như vậy không hãy cùng Opacontrol tim hiểu trong bài viết này nhé.

 

Các phương pháp xác định formaldehyde

So sánh sơn epoxy và sơn alkyd loại nào tốt

Sơn chống nóng mái tôn là gì

Sơn chống nóng mái tôn

Sơn chống nóng mái tôn

Sơn chống nóng hay sơn cách nhiệt, loại sơn có lớp keo dính và những chất tạo màng có khả năng phản chiếu ánh nắng mặt trời và giảm hấp thụ nhiệt từ bề mặt mái tôn. Sơn này thường được sản xuất từ các hợp chất chống nóng chuyên dụng như các chất phản chiếu ánh sáng, hạ nhiệt và chống tia cực tím. Nhờ vào cấu trúc đặc biệt, sơn chống nóng mái tôn có khả năng giảm nhiệt độ bên trong tòa nhà, làm tăng hiệu suất làm mát và giảm tiêu thụ năng lượng điều hòa không khí.

Khi sử dụng sơn cách nhiệt mái tôn, nhiệt độ chênh lệch giữa bên trong và bên ngoài sẽ được thu hẹp. Điều này làm không gian trong nhà giảm oi bức và mát mẻ hơn. Nhiệt độ có thể giảm từ 12-26 độ C nếu ngoài trời có nhiệt độ 60 độ C.

Ngoài ra sử dụng sơn chống nóng sẽ giúp mái tôn tăng tuổi thọ và khả năng chống nước và hóa chất hiệu quả. 

Sơn chống nóng mái tôn có hiệu quả không

Sơn chống nóng mái tôn đã được chứng minh là giải pháp hiệu quả để giảm nhiệt độ bên trong công trình. Bằng cách phản chiếu ánh sáng mặt trời và hạ nhiệt, nó giúp giảm tải nhiệt và giữ cho không gian bên trong mát mẻ hơn. Điều này không chỉ mang lại sự thoải mái cho cư dân, mà còn giúp giảm sự phụ thuộc vào hệ thống làm mát như máy lạnh, dẫn đến tiết kiệm năng lượng và chi phí.
Tuy nhiên hiệu quả như thế nào, hiệu quả tới đâu còn phụ thuộc vào từng loại sơn, quy trình thi công sơn cách nhiệt. Để củng cố kết luận trên, Opacontrol xin chia sẽ quy trình sơn chống nóng mái tôn cho hiệu quả.

Quy trình thi công sơn chống nóng mái tôn

Thi công sơn cách nhiệt mái tôn

Thi công sơn cách nhiệt mái tôn
Để sơn cách nhiệt có hiệu quả cho mái tôn của bạn cần phải thi công đúng cách, trước khi đi vào các bước chúng tôi khuyên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu, nhân lực, vật tư thi công và điều kiện thực hiện có cho phép không nhé:
Bước 1: Xử lý bề mặt thi công
  • Kiểm tra bề mặt thi công.
  • Xử lý thấm, dột, rỉ sét.
  • Làm sạch bề mặt bằng nước sạch hoặc các chất tẩy trước khi thi công (nếu cần thiết). Dùng rulo và máy phun xịt nước để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt.
Bước 2: Thi công sơn lót chống rỉ chuyên dụng
  • Đối với mái tôn,bạn nên sử dụng máy phun sơn 1 lớp, sơn lót chống rỉ gốc nước chuyên dụng để tạo sự kết dính
Bước 3: Thi công sơn cách nhiệt mái tôn
  • Khi lớp sơn lót khô, bạn tiến hành sơn phủ lớp 1 bằng máy phun sơn hoặc rulo sơn. Lưu ý pha sơn đúng công thức tiêu chuẩn và  thực hiện trong thời tiết không mưa
  • Sau đó kiểm tra độ dày lớp phủ 1 và xử lý khu vực không đều sơn
  • Sau khi phủ lớp 1 khô, bạn thực hiện sơn phủ lớp 2 với độ dày sơn như lớp 1
Bước 4: Nghiệm thu lớp sơn chống nóng
  • Chỉnh sửa các vị trí chưa đạt yêu cầu
  • Kiểm tra nhiệt độ bề mặt vào lúc nắng nhất
Lưu ý rằng bạn càng sơn nhiều lần lớp phủ thì nhiệt độ của mái tôn có thể giảm thêm nữa. Thỉnh thoảng cần tiến hành bảo hành lớp sơn bằng việc sơn lại sẽ giúp tuổi thọ sơn kéo dài.

Thử nghiệm sơn chống nóng tại Opacontrol

Thử nghiệm sơn cách nhiệt

Thử nghiệm sơn cách nhiệt

Trước khi áp dụng sơn chống nóng mái tôn trên một quy mô lớn hoặc đấu thầu thường tiến hành các thử nghiệm để đánh giá hiệu quả và tính năng của sơn. Các thử nghiệm bao gồm đo nhiệt độ bề mặt, đo lưu lượng nhiệt, đo hệ số phản chiếu ánh sáng và đo độ bền màu. Những thông số này giúp xác định xem liệu sơn chống nóng có thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng hay không.

Opacontrol hiện nay là đơn vị có đủ năng lực về pháp lý cũng như trang thiết bị để thực hiện thử nghiệm sơn chống nóng. Chúng tôi cam kết mang lại kết quả chính xác nhất cho Quý Doanh nghiệp. Từ đó đưa ra kết luận rõ ràng cho việc sơn chống nóng mái tôn có hiệu quả không.

Mọi thông tin về dịch vụ thử nghiệm sơn, chứng nhận sơn hoặc kiểm tra hàng nhập khẩu với sơn bạn có thể liên hệ Opacontrol để tư vấn nhé. 

 

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG OPACONTROL

Website: https://opacontrol.com.vn/

Email: opa@opacontrol.vn

Facebook: https://www.facebook.com/opacontrol

SĐT: 024.22061628 - 1800.646480

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang