Dịch vụ thử nghiệm độ cứng shore D cho vật liệu

Độ cứng shore D là gì?

Độ cứng Shore D là một phương pháp đo độ cứng của các vật liệu như nhựa, cao su, kim loại và các vật liệu khác. Nó được đo bằng cách sử dụng một thiết bị được gọi là durometers, được thiết kế để áp lực một cái đầu tròn hoặc hình trụ lên bề mặt của mẫu vật.

Độ cứng Shore D được tính bằng cách đo sự lún của cái đầu đo trên bề mặt của mẫu vật. Kết quả được thể hiện trên thang đo Shore, từ 0 đến 100 điểm. Điểm số càng cao thì độ cứng của vật liệu càng cao.

Độ cứng Shore D thường được sử dụng để đánh giá tính chất cơ học của vật liệu, đặc biệt là độ bền và độ đàn hồi. Nó cũng được sử dụng trong kiểm tra chất lượng sản phẩm và trong quá trình sản xuất để đảm bảo rằng các vật liệu đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết.

Tại sao phải thử nghiệm độ cứng shore?

Đồng hồ đo độ cứng shore D

Đồng hồ đo độ cứng shore D

1. Đánh giá tính chất cơ học của vật liệu: Độ cứng được coi là một chỉ số quan trọng cho độ bền của vật liệu. Thử nghiệm độ cứng Shore cung cấp thông tin về độ cứng của vật liệu, giúp đánh giá tính chất cơ học của vật liệu, bao gồm độ bền và độ đàn hồi.

2. Kiểm tra chất lượng sản phẩm: Thử nghiệm độ cứng Shore được sử dụng để đảm bảo rằng các vật liệu đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cần thiết. Việc kiểm tra độ cứng của một sản phẩm giúp đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu về độ bền và độ đàn hồi.

3. Giám sát quá trình sản xuất: Thử nghiệm độ cứng Shore được sử dụng trong quá trình sản xuất để đảm bảo rằng các vật liệu được sản xuất đáp ứng các yêu cầu về độ cứng. Việc giám sát độ cứng của các vật liệu trong quá trình sản xuất giúp đảm bảo rằng quá trình sản xuất được kiểm soát và vật liệu được sản xuất đúng cách.

4. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm: Thử nghiệm độ cứng Shore được sử dụng trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đánh giá tính chất cơ học của các vật liệu và tìm ra cách để cải thiện tính chất cơ học của sản phẩm.

 

Tham khảo: Ý nghĩa của việc xác định độ chứng shore

Độ cứng shore A và shore D khác nhau như thế nào?

Độ cứng Shore AShore D là hai phương pháp đo độ cứng khác nhau của các vật liệu, đặc biệt là các vật liệu như nhựa, cao su, gỗ, kim loại và các vật liệu khác. Các khác biệt giữa Shore A và Shore D bao gồm:

1. Thang đo: Độ cứng Shore A được đo trên thang đo từ 0 đến 100 điểm, trong khi độ cứng Shore D được đo trên thang đo từ 0 đến 100 điểm, nhưng với một phạm vi đo khác nhau. Thang đo Shore A được sử dụng để đo các vật liệu mềm hơn, trong khi thang đo Shore D được sử dụng để đo các vật liệu cứng hơn.

2. Hình dạng của đầu đo: Độ cứng Shore A sử dụng đầu đo hình kim loại có hình dạng tròn, trong khi độ cứng Shore D sử dụng đầu đo hình chữ nhật. Đầu đo hình chữ nhật của Shore D cho phép áp lực được phân bố đồng đều hơn trên bề mặt mẫu vật, cho kết quả đo chính xác hơn.

3. Loại vật liệu: Độ cứng Shore A được sử dụng để đo các vật liệu mềm hơn, như cao su, nhựa, chất dẻo và các vật liệu khác, trong khi độ cứng Shore D được sử dụng để đo các vật liệu cứng hơn, như kim loại, nhựa cứng và các vật liệu khác.

4. Nhạy cảm với nhiệt độ: Độ cứng Shore A và Shore D đều nhạy cảm với nhiệt độ, nhưng độ cứng Shore A nhạy cảm hơn. Vì vậy, khi thực hiện thử nghiệm độ cứng Shore A, cần phải kiểm tra và hiệu chỉnh kết quả đo để bù đắp cho sự thay đổi nhiệt độ.

Dịch vụ thử nghiệm độ cứng shore

Đo đọ cứng shore D cho vật liệu nhựa

Đo đọ cứng shore D cho vật liệu nhựa

Opacontrol giới thiệu dịch vụ đo độ cứng shore A, đo độ cứng Shore D cho các loại vật liệu:

Shore AShore D
Các chất đàn hồi, rubber, (cao su tổng hợp) elastomers, neoprene rubber, silicon, vinyl, nhựa mềm, da thuộc, tấm nỉ và các vật liệu tương tựCao su cứng, nhựa chịu nhiệt, nhựa cứng, bowling ball, Plastic, formica, plexiglass (thủy tinh hữu cơ), epoxies và các vật liệu có tính tương đồng


Đồng thời Opacontrol có dịch vụ thử nghiệm cao su/polyme/ nhựa bao gồm thử nghiệm cơ lý và thử nghiệm hóa học.

Chỉ tiêuTiêu chuẩn

Độ bền kéo

ISO 37, TCVN 4509:2020

Độ bền xé

TCVN 1597-1,2:2018

Độ giãn dài

ISO 37, TCVN 4509:2020

Độ biến dạng dư sau nén của vật liệu đàn hồi

ASTM D395

Độ đàn hồi nảy

ISO 4662

 

Xem thêm:

Thử nghiệm silicone

Thử nghiệm gioăng cao su

Thử nghiệm màng tự hủy

Thử nghiệm vật liệu nhựa

 

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG OPACONTROL

Website: https://opacontrol.com.vn/

Email: opa@opacontrol.vn

Facebook: https://www.facebook.com/opacontrol

SĐT: 024.22061628 - 1800.646480

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang