Tải Tiêu chuẩn ASTM B117 - Phương pháp thử nghiệm mù muối

Thử nghiệm phun muối ASTM B117 là phương pháp phổ biến để đánh giá khả năng chống ăn mòn của các mẫu vật được sơn hoặc phủ kim loại. Được gọi là thử nghiệm sương muối hoặc phun muối, đây là một phương pháp đáng tin cậy để xác định khả năng chống ăn mòn của vật liệu kim loại và kim loại được phủ. Phương pháp thí nghiệm theo Tiêu chuẩn ASTM B117 này được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp ô tô, hàng không không gian, công nghiệp sơn, vật liệu xây dựng và nhiều lĩnh vực khác.

1. Phạm vi áp dụng

This method sets forth the conditions required in salt spray (fog) testing for specifi- cation purposes. Suitable apparatus which may be used to obtain these conditions IS de- scribed in Appendix A I. The method does not prescribe the type of test specimen or expo- sure periods to be used for a specific product, nor the interpretation to be given to the re- sults. Comments on the use of the test in re- search will be found in Appendix A2.

Dịch: Phương pháp này đặt ra các điều kiện cần thiết trong thử nghiệm phun muối (sương mù) để xác định cụ thể mục đích cation. Thiết bị phù hợp mà có thể được sử dụng để đạt được những điều kiện này IS de- ghi trong Phụ lục A I. Phương pháp này khôngquy định loại mẫu thử hoặc mẫu thử những khoảng thời gian nhất định được sử dụng cho một sản phẩm cụ thể, cũng như không đưa ra lời giải thích nào cho việc tái sults. Nhận xét về việc sử dụng bài kiểm tra trong tìm kiếm sẽ được tìm thấy trong Phụ lục A2.

2. Bộ máy

2.1 Thiết bị cần thiết để phun muối

Thử nghiệm (sương mù) bao gồm buồng sương mù, bình chứa dung dịch muối, nguồn cung cấp khí nén có điều kiện thích hợp, một hoặc nhiều vòi phun nguyên tử, giá đỡ mẫu, thiết bị làm nóng buồng và các phương tiện điều khiển cần thiết. Kích thước và kết cấu chi tiết của thiết bị là tùy chọn, miễn là các điều kiện thu được đáp ứng các yêu cầu của phương pháp này.

2.2 Những giọt dung dịch tích tụ trên

trần hoặc nắp của buồng không được phép rơi xuống mẫu đang được thử nghiệm.

2.3 Giọt dung dịch rơi từ

mẫu vật sẽ không được đưa trở lại bể chứa dung dịch để phun lại.

2.4 Vật liệu xây dựng phải như vậy

rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến sự ăn mòn của sương mù.

3. Mẫu thử nghiệm

3.1 Loại và số lượng mẫu thử

được sử dụng cũng như các tiêu chí đánh giá kết quả thử nghiệm phải được xác định trong các yêu cầu kỹ thuật đối với vật liệu hoặc sản phẩm đang được thử nghiệm hoặc phải được sự đồng ý giữa người mua và người bán.

4. Download Tải Tiêu chuẩn ASTM B117

►►Link tải Tiêu chuẩn ASTM B117 bản gốc, bản tiếng Việt pdf Miễn phí: Link driver

►►Tải Tiêu chuẩn ASTM A500 miễn phí full tiếng việt bản pdf

Doanh nghiệp có nhu cầu về các dịch vụ Kiểm định, Chứng nhận và Thử nghiệm các loại thép, xin vui lòng liên hệ công ty TNHH Chứng Nhận Và Kiểm Định Chất Lượng Opacontrol. Hotline: 1800.646480 - email opa@opacontrol.vn.

CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG OPACONTROL

Website: https://opacontrol.com.vn/

Email: opa@opacontrol.vn

Facebook: https://www.facebook.com/opacontrol

SĐT: 0946868029 - 1800.646480

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang