Q& A: Tại sao phải chứng nhận hợp quy keo dán gỗ| Opacontrol hỏi đáp

Với mục tiêu bảo vệ sức khoẻ và nâng cao chất lượng của nhà sản xuất và người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm gỗ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành quy định về chất lượng và kỹ thuật cho keo dán gỗ nhằm kiểm soát tốt hơn những nguyên liệu đầu vào này cho ngành chế biến gỗ. Opacontrol.com.vn chia sẻ 1 số thông tin quan trọng về việc hợp quy keo dán gỗ nhé.

1. Giới thiệu chung về chứng nhận keo dán gỗ

a. Keo dán gỗ

Đây là một chất kết dính được sử dụng làm keo dán để dính chặt các mảnh gỗ với nhau. Có những loại keo dán gỗ phổ biến như: Keo sữa dán gỗ; Keo dán gỗ A-B – Hay còn gọi là keo Epoxy; Keo dán gỗ CA (Cyanoacrylates); Keo dán gỗ PU (Polyurethanes)…

b. Chứng nhận hợp quy keo dán gỗ

Chứng nhận hợp quy keo dán gỗ

Chứng nhận hợp quy keo dán gỗ OPA

Chứng nhận hợp quy keo dán gỗ là chứng nhận bắt buộc đối với sản phẩm keo dán gỗ. Chứng nhận này là hoạt động đánh giá và xác nhận chất lượng sản phẩm được thực hiện theo hướng dẫn tại TT 40/2018/TT-BNNPTNT và QCVN 03-01:2018/BNNPTNT.

OPACONTROL có đủ năng lực và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép để làm chứng nhận hợp quy keo dán gỗ cho khách hàng trên mọi miền tổ quốc. Liên hệ với tư vấn qua zalo để được tư vấn trực tiếp nhé.

Nut zalo

2. Vì sao cần chứng nhận hợp quy keo dán gỗ?

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ban hành Thông tư số 16/2022/TT-BNNPTNT – Ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về keo dán gỗ QCVN 03-01:2022/BNNPTNT. Tính từ ngày 25/04/2023, các tổ chức, cá nhân sản xuất keo dán gỗ trong nước phải có chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy và ghi nhãn phù hợp với các yêu cầu quy định tại QCVN 03-01:2023/BNNPTNT về hàm lượng formaldehyde tự do trong keo dán gỗ không vượt quá 1,4% theo khối lượng.

Các tổ chức nào cần chứng nhận hợp quy keo dán gỗ?

Hợp quy keo dán gỗ

Hợp quy keo dán gỗ

Theo nghị định quốc tế, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường thì các doanh nghiệp liên quan trực tiếp đến quá trình hình thành sản phẩm đều cần chứng nhận hợp quy. Theo quy định, các tổ chức sản xuất, nhập khẩu và phân phối keo dán gỗ phải chứng nhận hợp quy đối với sản phẩm đó nhằm đảm bảo yêu cầu về chất lượng.

Tổ chức, cá nhân nhập khẩu, phân phối, bán lẻ chỉ được phép kinh doanh sản phẩm keo dán gỗ đảm bảo chất lượng, có dấu hợp quy và nhãn mác phù hợp với các quy định tại quy chuẩn QCVN 03- 01:2018/BNNPTNT và các quy định hiện hành có liên quan.

Các sản phẩm, hàng hóa keo dán gỗ nhập khẩu dưới dạng như: Mẫu thử, hàng mẫu; hàng triển lãm hội chợ; hàng hóa tạm nhập tái xuất; hàng hóa quá cảnh thì không cần công bố hợp quy. Dựa trên kết quả Chứng nhận hợp quy của Tổ chức đánh giá sự phù hợp được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ định hoặc thừa nhận.

>> Tham khảo: Thử nghiệm hàm lượng formaldehyde trong keo dán gỗ

Yêu cầu kỹ thuật đối với sản phẩm keo dán gỗ dùng trong chế biến gỗ

Chỉ tiêu kỹ thuật

Tên sản phẩm

Mức yêu cầu

Phương pháp thử

Quy cách mẫu

Hàm lượng formaldehyde tự do, không lớn hơn, %

Các loại keo có chứa formaldehyde theo TCVN 11568: 2016

1,4

TCVN 11569:2016

Các lô sản phẩm, hàng hóa keo dán gỗ được lấy mẫu theo TCVN 2090:2015 (ISO 15528:2013) để kiểm tra hàm lượng formaldehyde tự do

Lợi ích khi chứng nhận hợp quy keo dán gỗ

Chứng nhận hợp quy keo dán gỗ là một điều khoản bắt buộc của doanh nghiệp tuy nhiên nó lại mang đến những lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Tuân thủ đúng yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

  • Là bằng chứng chứng minh chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng và các đối tác liên quan khi mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Giúp doanh nghiệp hoàn thiện về thiết bị, quy trình và hệ thống quản lý chất lượng keo dán gỗ.

  • Nâng cao và duy trì chất lượng sản phẩm keo dán gỗ theo yêu cầu về quy chuẩn đã được sử dụng để đánh giá, chứng nhận.

  • Củng cố niềm tin và hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường do được bên thứ ba là các tổ chức chứng nhận đánh giá và chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm.

Trên đây là những thông tin mà OPA chia sẻ cho bạn đọc. Những thông tin liên quan đến chứng nhận, thử nghiệm và kiểm định chúng tôi mang đến đều chính xác. Mong rằng sẽ giúp bạn. Chúng tôi là chứng nhận OPAControl- Đơn vị chứng nhận và kiểm định uy tín trên toàn quốc, nếu muốn sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ 1800.646480 để được tư vấn miễn phí nhé.

 

►►Xem thêm:

chứng nhận hợp chuẩn cửa gỗ

chứng nhận hợp chuẩn ván gỗ mdf

 

CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG OPACONTROL

Website: https://opacontrol.com.vn/

Email: opa@opacontrol.vn

Facebook: https://www.facebook.com/opacontrol

SĐT: 024.22061628 - 1800.646480

 
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang