Lịch sử hình thành
-
Ngày 01/10/2014
OPACONTROL được thành lập theo Đăng ký kinh doanh mã số 0106651883 do Sở Kế Hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp với tên chính thức là Công Ty TNHH Chứng Nhận Và Kiểm Định Chất Lượng Opacontrol (tên tiếng Anh: Opacontrol Certification And Quality Verification Company Limited, tên viết tắt là Opacontrol Co., LTD) với hoạt động chính là thử nghiệm, thí nghiệm vật liệu xây dựng.
-
Ngày 28/05/2015
OPACONTROL thành lập thêm chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh với tên gọi chính thức là Chi Nhánh Thành phố Hồ Chí Minh - Công Ty TNHH Chứng Nhận Và Kiểm Định Chất Lượng Opacontrol với mã số 0106651883-001 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp cùng với hoạt động chính là thử nghiệm vật liệu xây dựng.
-
Ngày 24/11/2015
OPACONTROL chính thức được Bộ Xây Dựng ký Quyết định số 644/QĐ-BXD Công nhận năng lực thực hiện các phép thử của Phòng Thí nghiệm chuyên ngành xây dựng LAS-XD 635.
-
Ngày 25/12/2017
Để kịp thời đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sự đa dạng cũng như chất lượng dịch vụ, Opacontrol thành lập thêm Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội.
-
Ngày 22/11/2018
Bộ Xây dựng tiếp tục cấp Giấy Chứng Nhận số 798/GCN-BXD công nhận Công Ty TNHH Chứng Nhận Và Kiểm Định Chất Lượng Opacontrol, Phòng LAS-XD 635 đủ điều kiện hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng.
-
Ngày 30/06/2020
Opacontrol được Bộ Xây Dựng cấp Giấy chứng nhận số 145/CNĐKCN-BXD về Đăng Ký hoạt động chứng nhận đối với ngành xây dựng trong lĩnh vực chứng nhận sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng phù hợp tiêu chuẩn.
Thương hiệu Opacontrol
“OPA!” là một từ trong tiếng Hy Lạp có nguồn gốc từ thời cổ đại. Đây thật ra không chỉ đơn giản là một từ - mà còn là một triết lý và một cách nhìn nhận thế giới sâu sắc và uyên thâm. Trong văn hóa Hy Lạp cổ, có thể nhìn nhận từ “Opa!” như hai mặt của một đồng xu: một mặt (ΌΠΑ) chỉ biểu hiện thúc đẩy, truyền cảm hứng và nhiệt huyết; mặt kia (ΏΠΑ) chỉ nhu cầu duy trì sự nhắc nhở với con người, cảnh báo mọi người về những rủi ro có thể xảy ra trên hành trình và cần nhận thức rõ hơn những cơ hội tiềm năng, vô tận của cuộc sống. Đây là khái niệm có tính tương đồng với thuyết âm dương trong triết học Phương Đông.
Có thể coi chữ viết tắt này mang đến một công thức hữu ích để sống và làm việc có ý nghĩa cho mọi người. Trong đó, chữ “O” chỉ nhu cầu cơ bản của con người là “Kết nối một cách ý nghĩa với người khác (Others)”; chữ “P” chỉ nhu cầu cơ bản của con người là “Gắn kết với mục đích (Purpose) sâu xa hơn”; và chữ “A” chỉ nhu cầu cơ bản của con người là “Tiếp nhận cuộc sống bằng thái độ tích cực (Attitude)”. Người khác (Others), Mục đích (Purpose), Thái độ (Attitude)!. Chúng ta sẽ chỉ trở nên có giá trị khi sống với mục đích và thái độ hướng đến việc tạo ra giá trị cho người khác.
Với ý tưởng thông qua kinh doanh để góp phần mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng, những nhà sáng lập đã sử dụng thương hiệu OPA nhằm hướng tổ chức của mình được chú trọng vào, được dẫn dắt bằng và đưa tới ý nghĩa của thuật ngữ này. Cũng nhờ đó để thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khả năng thích ứng, nuôi dưỡng sự hứng khởi, đam mê để khiến cho cuộc sống và công việc của mỗi thành viên và các bên liên quan trở nên tốt đẹp hơn.
Logo của OPA đã được thiết kế với chữ O mang biểu tượng của vòng xoay âm dương, thể hiện tinh thần gắn kết, năng động, đổi mới và cải tiến không ngừng. Đồng thời giữa hai vòng xoay là hình ảnh ngọn lửa, ngay dưới sắc màu đỏ, biểu hiện của sự tích cực, nhiệt huyết, đam mê và sáng tạo. Màu xanh chủ đạo cũng mang ý nghĩa yêu chuộng hòa bình, hướng tới một cuộc sống có ý nghĩa hơn.
Tầm nhìn sứ mệnh
Tầm nhìn
Tiên phong trong Thử nghiệm, Kiểm định và Chứng nhận các lĩnh vực - sản phẩm đặc thù, chuyên sâu dựa trên nền tảng kỹ thuật và công nghệ mới
Sứ mệnh
Đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm giải quyết những vấn đề kinh tế - kỹ thuật trong lĩnh vực tiêu chuẩn và đo lường nhằm góp phần:
- Đảm bảo chất lượng và bảo vệ sản phẩm, máy móc thiết bị - hệ thống sản xuất, nguyên vật liệu và cơ sở hạ tầng;
- Tăng năng suất lao động, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ;
- Đảm bảo vệ sinh, an toàn và sức khỏe con người;
- Bảo vệ môi trường;
Slogan
Chúng ta cùng sáng tạo !
Chính sách chất lượng
Với tầm nhìn của một tổ chức tiên phong trong ứng dụng kỹ thuật, công nghệ, cùng sứ mệnh gắn kết để sáng tạo và bồi đắp phẩm chất nhân sự bằng các giá trị cốt lõi đã công bố, OPA ® cam kết:
- Xây dựng một môi trường văn hóa trách nhiệm - nhiệt huyết – thử thách - sáng tạo; Liên tục tìm kiếm, sàng lọc và nâng cao năng lực nhân sự, bao gồm chuyên gia, thử nghiệm viên, kiểm định viên, kỹ thuật viên, chăm sóc khách hàng và đội ngũ hỗ trợ.
- Liên tục nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới; đổi mới và cải tiến thường xuyên để tăng hiệu quả sử dụng và tái đầu tư các nguồn lực vào sản phẩm, dịch vụ và quá trình.
- Duy trì và phát triển các mối quan hệ cùng có lợi với các đối tác trong và ngoài nước.
- Tuân thủ luật định và chế định liên quan, bao gồm các chuẩn mực quốc tế trong ngành: ISO/IEC 17065, ISO/IEC 17020 và ISO/IEC 17025.
- Đảm bảo tính độc lập, công bằng, khách quan và không xung đột lợi ích khi thực hiện các hoạt động thử nghiệm, kiểm định và chứng nhận sản phẩm – hàng hóa.